Agency có lẽ không còn là khái niệm xa lạ với nhiều người trong nghề chuyên cung cấp giải pháp cho các khách hàng/đối tác lớn. Tuy nhiên, Agency chính xác là gì, Agency có bao nhiêu mô hình thì không phải ai cũng trả lời được. Trong khuôn khổ bài viết này, Unica muốn đưa đến cho độc giả những kiến thức tổng quan nhất về agency là gì, những mô hình và vị trí thường thấy trong agency!
Ý nghĩa cơ bản của Agency là gì?

Khái niệm đại lý là gì?
Agency có thể hiểu là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ truyền thông, marketing, quảng cáo cho các công ty đối tác một cách chuyên nghiệp.
Trên thực tế, có thể bạn đã bắt gặp rất nhiều hình thức Agency, ví dụ như công ty chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị (event agency), công ty chuyên cung cấp dịch vụ sản xuất TVC, MC. , hình ảnh (Media Agency), hay công ty dịch vụ quảng cáo sản phẩm/thương hiệu (Production Agency)… Đây đều là những loại hình marketing agency rất phổ biến.
Các mẫu đại lý được ưa chuộng nhất hiện nay
Với sự ra đời của vô số nhu cầu quảng cáo, tiếp thị và tiếp thị, các agency cũng bắt kịp xu hướng và thay đổi để bắt kịp những nhu cầu đó.
Hiện nay, các mô hình đại lý phổ biến nhất có thể kể đến 10 mô hình sau:
Đại lý quảng cáo: chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo
– Brand agency: chuyên xây dựng thương hiệu
– PR agency: chuyên phụ trách các hoạt động nhằm duy trì và nâng cao hình ảnh/thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp
– Digital marketing agency: chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông
– Market Research Agency: chuyên nghiên cứu, khảo sát thị trường
– Media Agency: thường làm việc với các Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp
– Social media agency: chuyên tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội
– Graphic design agency: chuyên thiết kế đồ họa
– Print Agency: chuyên in các ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu
– Web Design Agency: chuyên về website doanh nghiệp, xây dựng và phát triển website
Những kỹ năng cần thiết để có thể làm việc trong agency

Các kỹ năng cần thiết của một đại lý là gì?
Mỗi công việc đều cần một hoặc nhiều tư duy cần thiết để làm việc hiệu quả và lâu dài. Để làm việc trong các công ty Agency, bạn phải có ít nhất 4 kỹ năng mềm:
1. Kỹ năng quan sát
Là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các công ty khác, việc quan sát không chỉ giúp bạn nắm bắt tình hình đối tác một cách nhanh nhất, nắm bắt chính xác yêu cầu, mong muốn của đối tác mà còn giúp bạn luôn có nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận, đặc biệt là đối với cơ quan. các mô hình liên quan đến thiết kế, website, quảng cáo và PR.
2. Kỹ năng phân tích
Kỹ năng phân tích là một trong những kỹ năng cơ bản nhất mà bất kỳ công việc nào cũng cần. Đối với bất kỳ vấn đề gì, bạn hãy luôn đặt câu hỏi “Tại sao”, “Tại sao” để tìm ra những nguyên nhân sâu xa của vấn đề, từ đó đưa ra những quyết định “trị tận gốc” vấn đề. giải phóng sự sáng tạo của bạn khi bạn nắm được ý chính.
3. Tư duy logic tốt
Giải quyết vấn đề là mục tiêu cuối cùng của giao tiếp. Do đó, bạn phải có tư duy logic tốt thì mới có thể gắn bó lâu dài với nghề.
4. Kỹ năng giao tiếp tốt

Giao tiếp tốt cũng là một kỹ năng quan trọng
Nó không nhất thiết phải là “những lời tốt đẹp”, nhưng việc đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng vẫn cần có sự giao tiếp thấu đáo với họ. Do đó, ít nhất bạn phải có khả năng giao tiếp lưu loát để giải thích và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Các vị trí công việc phổ biến trong công ty agency
Tương tự như công ty, nghiệp vụ cơ bản, công ty đại lý cũng có các vị trí sau:
Account Executive (Junior): đây là vị trí có nhiệm vụ tập trung vào việc kết nối, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng/đối tác của công ty, là “cầu nối trung gian” để thực hiện các công việc sắp xếp, gặp gỡ giữa agency và client của mình.
Media Planners: tập trung lập kế hoạch truyền thông cho khách hàng/đối tác và phản hồi, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu. Họ có thể được coi là một vị trí đại lý.
Copywriter: Có thể coi là vị trí phổ biến nhất trong các công ty Agency, họ chịu trách nhiệm đóng góp ý kiến, truyền tải và mô tả sản phẩm/dịch vụ của công ty bằng ngôn ngữ hấp dẫn nhất. Có thể kể đến như viết slogan, nội dung quảng cáo…

Cơ quan là gì? Cơ quan tiếp thị là gì?
Photographer: Người chịu trách nhiệm chụp ảnh sản phẩm sau đó chuyển cho bộ phận thiết kế làm chất liệu cho đồ họa và sáng tạo trong minh họa quảng cáo.
Designer: Vị trí sáng tạo từ Copywriter nội dung và bố cục ban đầu để có được các ấn phẩm in ấn hoặc quảng cáo.
Ngoài ra, tùy vào các mô hình Agency khác nhau sẽ có các vị trí khác nhau như Film Director, Developer, v.v.
Như vậy Unica đã trình bày cho độc giả những thông tin cơ bản nhất về Agency là gì. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào định hướng được con đường sự nghiệp trong tương lai.
Cảm ơn và chúc may mắn!
– Sự khác biệt giữa Khách hàng và Đại lý là gì?
– Người quản lý tài khoản là gì? Phân biệt quản lý tài khoản với bán hàng
– 4 ưu điểm lớn của khóa học “Chiến lược marketing dịch vụ hoàn hảo”
Gửi bởi: Trương Thị Ngọc Hoa
Từ khóa: Đại lý là gì? Tổng hợp các thông tin mới nhất về Cơ quan
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Agency là gì? Tổng hợp các thông tin mới nhất về Agency . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !